27 January 2021

BÍ KÍP GIẢM CÂN DỄ NHƯ ĂN KẸO DÀNH CHO NGƯỜI LƯỜI

“Tôi là người lười biếng , không muốn tập luyện thể dục thể thao nhưng vẫn muốn giảm cân giảm mỡ thì có được không?”

“Không!” – Các PT (Personal Trainer) sẽ trả lời bạn với thái độ cực kỳ cương quyết, nhưng tuyệt vời làm sao, các nghiên cứu khoa học đã chứng minh với bạn điều ngược lại. 

Thực tế, việc giảm cân được quyết định bởi 70% ăn và 30% tập, nghĩa là dù bạn có tập tành chăm chỉ đến đâu đi chăng nữa mà ăn uống thiếu lành mạnh, đồng thời duy trì những thói quen có hại với cơ thể thì cũng không thể sở hữu thân hình săn chắc với cơ bụng số 11 như vẫn hằng mơ ước.

Với 15 tips này, giảm cân cho người lười là điều hoàn toàn khả thi. Tuy chỉ là những thay đổi đơn giản trong thói quen sinh hoạt hàng ngày nhưng lại có hiệu quả tích cực trong việc giảm cân, giữ dáng:

Uống nước trước khi ăn

70% cơ thể bạn là nước, chúng cần thiết cho sinh tồn của cơ thể và quá trình trao đổi chất. Vì vậy bạn nên uống 1-2 ly nước trước khi ăn 30 phút. Nước giúp bạn giảm đói bụng, đồng thời một cái bụng no nước cũng khiến bạn không đột xuất lên cơn thèm ăn bất chợt.

Uống giấm táo

Giấm táo là loại nước lên men từ táo đỏ tươi, chứa pectin, axit malic và đặc biệt là axit axetic giúp ức chế cảm giác thèm ăn, giảm lượng đường trong cơ thể đồng thời đốt cháy mỡ thừa. Bổ sung giấm táo pha loãng trước và sau bữa ăn giúp người sử dụng giảm cân, giảm mỡ, khỏe đẹp bên trong rạng rỡ bên ngoài. Giấm táo có vô vàn ưu điểm nhưng có hạn chế là mùi chua gắt và tương đối khó uống, nên bạn có thể tìm hiểu những sản phẩm organic chiết xuất từ giấm táo để thay thế giấm táo dạng lỏng.

Tích cực hoạt động chân tay

Ngay cả khi không đổ mồ hôi ở phòng tập Gym, năng lượng vẫn có thể bị đốt cháy trong những hoạt động thường ngày. Vì vậy thay vì đi thang máy, hãy tạo cho mình thói quen đi thang bộ. Còn nếu điều đó vẫn quá sức với sự lười biếng của bạn, hãy bỏ qua chiếc điều khiển từ xa, đứng dậy và tự bật mọi thứ bằng tay. Chỉ là những động tác nhỏ nhưng nếu lặp đi lặp lại hàng ngày sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và giúp bạn giảm cân, giảm mỡ.

Bổ sung súp hoặc salad vào khẩu phần ăn

Súp ở dạng lỏng, dễ tiêu và nhiều nước. Trong khi các món salad thường có rau xà lách là thành phần chính, một loại rau nhiều chất xơ và được mọi trường phái ăn kiêng ưa chuộng. 

Thay cho đường và muối, hãy sử dụng nước tương

Bí kíp giảm cân dành cho người lười - Ảnh 1

Ai cũng biết đường và muối là hai chất cần thiết nhưng nếu quá nhiều thì không tốt cho sức khỏe và cân nặng. Vì đường và muối luôn có sẵn trong các loại thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày và bạn không bao giờ sợ thiếu, nên các chuyên gia cho rằng bạn nên hạn chế sử dụng chúng. Thay vào đó, nước tương là sự thay thế tuyệt vời. 

Uống nước lạnh

Có thể bạn không biết, nhưng uống nước lạnh sẽ khiến cơ thể tiêu thụ nhiều calo hơn so với nước nguội và nước nóng. Dù lười đến mấy, bạn cũng nên thêm đá vào nước uống hàng ngày nếu muốn giảm cân.

Thay thế đồ ngọt bằng những thực phẩm lành mạnh

Bí kíp giảm cân dành cho người lười - Ảnh 1

Thay vì bánh quy, nước ngọt… hãy chuẩn bị sẵn những thực phẩm lành mạnh như các loại hạt, trái cây tươi… để mỗi khi lên cơn đói,  bạn sẽ không “nhắm mắt làm liều”, chọn bừa thực phẩm cao năng lượng để vỗ về cái dạ dày đang “gào thét”.

Thay bát ăn cơm mọi ngày bằng chiếc nhỏ hơn

Thay vì ăn bát cơm to, bạn hãy chuyển sang ăn hai bát cơm nhỏ để cảm thấy mình đã ăn quá nhiều. Cảm giác áy náy sẽ khiến bạn tự chủ được lượng đồ ăn nạp vào cơ thể, như thể bạn đã ăn rất nhiều rồi nên không cần thêm nữa.

Sử dụng chén dĩa màu xanh

Bí kíp giảm cân dành cho người lười - Ảnh 1

Một nghiên cứu về sự liên quan của màu sắc đến bữa ăn đã chứng minh rằng nếu sử dụng chén dĩa màu xanh, thực khách sẽ giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hạn chế được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể. Ngược lại, nếu dùng dĩa hồng cho các món tráng miệng, cảm giác thèm ăn sẽ tăng lên. Tương tự như hồng, vàng cũng là màu không được khuyến khích. 

Ngồi đúng tư thế, tập một số bài tập giảm cân cho người lười

Tiến sĩ người Nhật Fukutsudzi cho rằng phần lớn phụ nữ bị béo bụng là do tư thế ngồi hoặc nằm bị sai. Chỉ cần chỉnh lại tư thế ngồi đúng, phụ nữ đã có thể giảm số đo vòng hai hiệu quả. Ngoài ra, những người lười biếng không muốn luyện tập thể dục thể thao bài bản có thể áp dụng một số bài tập nhẹ nhàng như gập bụng tại chỗ ngay trên giường hoặc tại vị trí làm việc… vì điều này giúp vòng bụng nhỏ đi trông thấy.

×
×